Framework của Javascription là gì?

Kĩ thuật công nghệ
  • byNguyen Phu Quy
  • Clock Đọc nhanh trong vòng 12 phút
  • Clock 63 Views

JavaScript Framework là một tập hợp mã dựng sẵn được thiết kế để hỗ trợ các ứng dụng và mang lại những lợi ích mà JavaScript thuần túy không thể có.
Nếu ý tưởng về giàn giáo chưa rõ ràng, hãy cân nhắc việc dựng lều. Bạn xây dựng một khung để cung cấp cấu trúc của lều. Sau đó, bạn có thể thêm bất cứ thứ gì bạn muốn vào bên ngoài và bên trong lều. Rõ ràng, các khung JavaScript không giống cấu trúc vật lý trong lều của chúng ta, nhưng các khái niệm thì tương tự nhau.
Trước khi đi sâu vào các framework JavaScript phổ biến nhất, hãy dành chút thời gian để trả lời hai câu hỏi thường gặp.

Javascript Framework khác với thư viện Javascript như thế nào?
Thư viện JavaScript là tập hợp mã được thiết kế cho một trường hợp sử dụng cụ thể.
Ví dụ: Day.js là một thư viện được thiết kế để đơn giản hóa việc sử dụng ngày tháng trong JavaScript - điều này có thể phức tạp ngay cả đối với các nhà phát triển có kinh nghiệm. Một thư viện JavaScript phổ biến khác là jQuery, giúp đơn giản hóa cú pháp truyền tải Mô hình đối tượng tài liệu (DOM), xử lý sự kiện, hoạt ảnh và các tác vụ phổ biến khác.
Mặt khác, các framework được xây dựng để cung cấp nhiều chức năng và tạo thành xương sống của ứng dụng web. Nhiều khung công tác, như Angular, xây dựng toàn bộ cây trang web. Nghĩa là, chúng được sử dụng cho toàn bộ giao diện người dùng của ứng dụng. Những người khác, như Vue.js, hỗ trợ mức sử dụng tăng dần, điều đó có nghĩa là ứng dụng của bạn có thể sử dụng khung theo cách hạn chế.
Bạn có thể sử dụng các thư viện trong ứng dụng của mình cho các trường hợp sử dụng cụ thể không nằm trong khuôn khổ của bạn. Hãy nghĩ lại những ngày tháng phiền phức đó với Day.js. Bạn không cần sử dụng thư viện này trong các chế độ xem không chứa ngày tháng.
Mặt khác, nếu ứng dụng của bạn được xây dựng bằng Angular thì mẫu trang sẽ được viết bằng cú pháp của Angular bất kể bạn tận dụng chức năng nào. Ngược lại, bạn có thể gọi Day.js trong các tệp mà bạn cần và loại bỏ nó khỏi các tệp mà bạn không cần.

Tại sao cần dùng JS Framework?

Các Framework được xây dựng dựa trên JavaScript tiêu chuẩn, vì vậy bạn có thể đạt được mọi thứ mà một khung thực hiện chỉ với JavaScript cơ bản. Tuy nhiên, tại sao phải viết mã tương tự khi ai đó đã làm việc đó cho bạn? Lợi ích chính của việc sử dụng khung JavaScript là có được chức năng bổ sung mà không cần phải tự viết tất cả mã. React và Vue.js rất phù hợp cho các trang web hoặc ứng dụng sẽ thao tác nhiều tính năng vì cả hai đều sử dụng mô hình đối tượng tài liệu ảo (VDOM). VDOM cập nhật các phần tử HTML nhanh hơn vì nó chỉ cập nhật những phần cần thay đổi, trong khi JavaScript thông thường sẽ hiển thị lại toàn bộ mô hình đối tượng tài liệu bất kể thay đổi lớn đến mức nào. Có nhiều hơn một framework có thể được sử dụng cho một dự án. Cách tốt nhất để quyết định nên sử dụng cái nào là xem xét 5 framework hàng đầu, nhu cầu của chúng là gì và cách chúng hoạt động.

Avatar

Written by Nguyen Phu Quy

Having experience of 15+ years in the Software Industry and worked with Fortune 500 companies in consulting roles in 2020, Samar Patel has joined QKIT Softwarebeen using his creative vision and excellent insight into company management to enhance operations as the Chief Operations Officer (COO) of QKIT Software. Upon taking over the position, Samar started in the field of leadership at an early age, taking on multiple leadership roles in various large scale to stealth startups.

You may Also Like

Xem tất cả
mobile app startup idea

Framework của Javascription là gì?

Môi trường JavaScript đã trở nên khổng lồ. Nó có hệ sinh thái của riêng nó với thư viện, frameworks, công cụ, các quản lý package và các ngôn ngữ mới để biên dịch ra JavaScript.

Nguyen Phu QuyNguyen Phu Quy July 11, 2024
mobile app startup idea

Bảo mật Web - Phần 1: SQL Injection

SQL Injection là một kiểu tấn công tiêm chích giúp thực thi các câu lệnh SQL độc hại. Những câu lệnh này kiểm soát máy chủ cơ sở dữ liệu đằng sau một ứng dụng web. Những kẻ tấn công có thể sử dụng lỗ hổng SQL Insert để vượt qua các biện pháp bảo mật ứng dụng.

Le Tuan KhoiLe Tuan Khoi July 11, 2024
  • clutch
    star
  • goodfirms
    star
  • designrush
    star
  • topdeveloper
    star
  • google
    medplaus plan