PWA Vs SPA: Cái nào tốt hơn cho trang web của bạn?
- byNguyen Vinh Khanh
- Đọc nhanh trong vòng 9 phút
- 63 Views
Progressive Web Apps (PWAs)
Trong danh sách các xu hướng phát triển web của chúng tôi, công nghệ PWA đứng đầu. Đây là một ứng dụng hoạt động như một trang web với trải nghiệm ứng dụng di động hoàn toàn gốc. Nó giao tiếp với khách hàng dưới dạng ứng dụng gốc và chạy độc lập.
Dưới đây là những thay đổi thuận lợi mà công nghệ PWA mang lại cho doanh nghiệp và người dùng:
Cài đặt liền mạch
Tiết kiệm dung lượng lưu trữ và năng lượng của thiết bị
Giảm chi phí hỗ trợ và phát triển
Cập nhật và bảo trì mượt mà
Ra mắt thị trường nhanh hơn
Phân phối linh hoạt hơn
Nghiên cứu của Ericsson cho thấy lưu lượng dữ liệu di động trên toàn thế giới sẽ lớn hơn 4,4 lần và đạt 288 EB hàng tháng vào năm 2027. Do đó, mọi người sẽ sử dụng thiết bị di động của mình nhiều hơn để đáp ứng yêu cầu của họ. Ngoài ra, mạng 5G sẽ mang 62% toàn bộ lưu lượng dữ liệu di động sẽ cung cấp các dịch vụ di động phản hồi nhanh hơn và nhanh hơn.
Hơn nữa, theo Statista, 9% tổ chức Thương mại điện tử đã đầu tư vào PWA vào năm 2021. Hơn nữa, 8% đại lý Thương mại điện tử báo cáo rằng họ đã sở hữu Ứng dụng Web Tiến bộ.
Đầu tư vào các công ty thương mại điện tử PWA trên toàn thế giới
Nhiều thương hiệu nổi tiếng đang thu được lợi nhuận đáng kể thông qua các ứng dụng này. Do đó, chúng tôi kỳ vọng rằng PWA chắc chắn sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp trong những năm tới.
Single Page Application (SPA)
SPA là một trong những công nghệ phát triển web thịnh hành và thống trị. Không giống như các ứng dụng trang web thông thường, chúng chứa một trang duy nhất tải toàn bộ trang web và sau đó tải nội dung động trên cùng một trang. HTML5 và AJAX được sử dụng để làm cho các SPA phản hồi nhanh.
Hơn nữa, các khung JavaScript giao diện người dùng như Vue, Ember, React và Angular cũng xử lý việc phát triển SPA phía máy khách.
Một số đặc quyền của SPA bao gồm:
Hỗ trợ ngoại tuyến
Gỡ lỗi thuận tiện
Điều hướng dễ dàng
Tải trang nhanh và giảm tỷ lệ thoát
Theo các nghiên cứu, SPA có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 37%, giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu với nội dung cần thiết. SPA là lựa chọn hoàn hảo để các tổ chức đơn giản hóa việc điều hướng người dùng và tăng lợi nhuận thông qua việc tải trang nhanh chóng.